Giao lưu cùng chuyên gia kiểm toán

Sáng ngày 23/5 , tại phòng A302 trong môn học Đạo đức nghề nghiệp kế toán – kiểm toán của sinh viên lớp D10 Kế toán tài chính và kiểm soát (D10KTTC&KS), chị Hoàng Thị Hồng Minh - Giám đốc kiểm toán Công ty TNHH Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam (E&Y) - một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay đã đến và chia sẻ niềm đam mê nghề nghiệp kiểm toán cho sinh viên

Từ những việc học tập, việc phân bổ thời gian sao cho hợp lí và việc xác định mục tiêu rõ ràng cho tương lai giúp mỗi sinh viên trong nỗ lực hơn trong học tập và định vị bản thân trong tương lai. 

 Với 17 năm kinh nghiệm trong nghề kiểm toán, chị Hồng Minh đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân, giúp thành viên lớp vạch rõ con đường, điều kiện cần, điều kiện đủ để tương lai có thể trở thành một kiểm toán viên chuyên nghiệp.

Chị nói " Học, học nữa, học mãi”, “ Chúng ta học để làm người, học để có kiến thức tốt, học để làm việc, còn trẻ thì cứ cố gắng, thử sức mình, hãy học tập khi còn có thể ..thế nhưng " Tuổi thanh xuân cũng giống như một cơn mưa rào , một cơn mưa rào đủ làm mát cả một Hà Nội oi bức, gột sạch cả một Hà Nội đầy khói đầy bụi.. vì thế tuổi thanh xuân chúng ta không chỉ cần có học, học là điều kiện cần để chúng ta ra trường.. chúng ta cần thêm điều kiện đủ - chúng ta cần kĩ năng , cần tham gia các hoạt động công ích xã hội, cần luyện kĩ năng team building... cần rất rất nhiều thứ, bên cạnh sự nỗ lực để có được điều kiện đủ chúng ta phải tìm niềm vui để yêu thích , hứng thú với nó”

Bên cạnh đó  " Có sức khỏe là có tất cả " - hãy học tập, sinh hoạt , thể dục một cách hiệu quả đúng giờ để có một sức khỏe vàng, để có thể học tập, làm việc hiệu quả hơn, năng suất hơn.
“Chúng ta cần xác định rõ mục tiêu tương lai "-  “Cần xác định vị trí sau khi ra trường để cố gắng thật tốt ngay lúc này , để sẵn sàng cho vị trí tương lai của mình hơn”



Trong buổi giao lưu, gặp gỡ, chị Hồng Minh đã rất nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của các thành viên lớp về công việc và danh tiếng của Big 4, về những kinh nghiệm học tập sao cho hiệu quả, về rất nhiều điều mà sinh viên D10KTTC&KS cần biết và trang bị trong không khí rất thoải mái và vui vẻ.

Tập thể lớp D10 KTTC&KS xin chân thành cảm ơn chị Hồng Minh và đặc biệt cảm ơn cô Nguyễn Tố Tâm - người đã trao cơ hội cho sinh viên chúng em  có thể gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia trên con đường đến với nghề chuyên nghiệp – Kiểm toán!

Bạn cần hỗ trợ?