Giới thiệu các ngành kinh tế tuyển sinh tại Đại học Điện lực năm 2024

Khoa Kinh tế và Quản lý - Trường Đại Học Điện Lực, với hơn 15 năm thành lập và phát triển, thực hiện đào tạo, nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực Kế toán, Tài chính, Quản trị kinh doanh, Kiểm toán, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Thương mại điện tử. Chiến lược giảng dạy và học tập của chúng tôi là: “Học tập chủ động, lấy người học làm trung tâm, kết hợp lý thuyết và thực hành thông qua các hoạt động dạy và học, kết nối doanh nghiệp trong đào tạo nhằm tăng cường tính thực tiễn của sinh viên, nâng cao kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn, phát triển kỹ năng mềm cần thiết cho phát triển nghề nghiệp, ý thức học tập suốt đời”.

Chương trình học tập khối ngành kinh tế tại Trường Đại học Điện lực định hướng tăng cường kỹ năng thực hành, thời gian đi kiến tập và thực hành tại doanh nghiệp nhằm tăng cường kinh nghiệm, làm việc thực tế cho sinh viên ngay trong quá trình đào tạo.

1. Ngành kế toán: với 2 chuyên ngành đào tạo Kế toán doanh nghiệp và Kế toán & kiểm soát.

Chương trình đào tạo (CTĐT) cử nhân Kế toán tại Trường Đại học Điện lực ược đánh giá là một chương trình giảng dạy mang tính thực hành cao và chú trọng kỹ năng nghề nghiệp, CTĐT Kế toán gồm hai chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp và Kế toán & Kiểm soát, tích hợp các học phần định hướng nghề nghiệp và một số học phần theo chứng chỉ ACCA Diploma, sinh viên có cơ hội tiếp tục hoàn thiện chứng chỉ kế toán công chứng của Anh (ACCA) với 128 tín chỉ. CTĐT gắn liền với thực tế thông qua hệ thống kết nối với doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp như ACCA, VACPA, Công ty Misa, Công ty ACTAX, Vietsourcing, AuditCare Việt Nam, Công ty TAFI,..

Cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán có thể làm việc tại (1) Kế toán viên, Kế toán quản trị tại Phòng/ban kế toán, tài chính trong các doanh nghiệp sản xuất, thương mại với quy mô vừa và nhỏ, tổng công ty, tập đoàn; tương lai đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng hoặc các vị trí quản lý khác trong tổ chức; (2) Trợ lý kiểm toán, kiểm toán viên; (3) Nghiên cứu viên, giáo viên thuộc lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Chương trình định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành kế toán – kiểm toán

2. Ngành Tài chính – Ngân Hàng:  Chương trình cử nhân tài chính - ngân hàng bao gồm hai chuyên ngành: Tài chính doanh nghiệp và Ngân hàng

Chương trình đào tạo (CTĐT) cử nhân Tài chính – Ngân hàng tại Trường Đại học Điện lực đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu theo Quyết định số 667/QĐ-KĐCL, ngày 26/8/2022. CTĐT cử nhân Tài chính – Ngân hàng gồm 2 chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp và Ngân hàng, với khối lượng đào tạo 128 tín chỉ. CTĐT cung cấp những kiến thức toàn diện về tài chính - ngân hàng; kỹ năng thực hành nghề nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ trong tổ chức công việc thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng. CTĐT trang bị kiến thức và kỹ năng trong phân tích và đầu tư trên thị trường tài chính, kiến thức về quản trị các hoạt động của doanh nghiệp, kiến thức về các hoạt động đầu tư và quản trị rủi ro trong hệ thống ngân hàng. Việc học tập được gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp và tổ chức tài chính uy tín, như Vietnambankers, VNDriect, HDBank, VIB, TBP,..

Cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính – Ngân hàng có thể làm việc tại (1) Nhân viên phân tích và quản lý tài chính tại Phòng/ban tài chính trong các doanh nghiệp sản xuất, thương mại với quy mô vừa và nhỏ, tổng công ty, tập đoàn; tương lai đảm nhiệm vị trí Giám đốc tải chính hoặc các vị trí quản lý khác trong tổ chức; (2) Nhân viên môi giới, phân tích và đầu tư chứng khoán; (3) Nhân viên ngân hàng như giao dịch viên, thủ quỹ, chuyên viên thanh toán quốc tế, chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên viên thẩm định tín dụng; (4) Nghiên cứu viên, giáo viên thuộc lĩnh vực tài chính- ngân hàng.

Job tour của sinh viên D15 TCDN, NH tại Hội sở Ngân hàng An Bình

Chương trình “Định hướng nghề nghiệp” cho sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng 

3. Ngành quản trị kinh doanh với 2 chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp và Quản trị du lịch khách sạn: 

Chương trình đào tạo (CTĐT) cử nhân Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Điện lực đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu theo Quyết định số 668/QĐ-KĐCL, ngày 26/8/2022. CTĐT cử nhân Quản trị kinh doanh được chia thành 2 chuyên ngành Quản trị Kinh doanh và Quản trị du lịch khách sạn, với khối lượng đào tạo 128 tín chỉ.CTĐT cung cấp kiến thức lý thuyết chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh: quản trị doanh nghiệp, quản trị du lịch khách sạn với các lĩnh vực quản trị quan trọng như: quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý tác nghiệp, quản lý chất lượng…quản trị hoạt động lưu trú, ăn uống, tổ chức sự kiện, lữ hành, kiến thức chính trị luật pháp về kinh tế và kinh doanh thương mại, các nguyên lý quản trị cơ bản, quy luật kinh tế, …

Cơ hội việc làm: Tốt nghiệp chương trình cử nhân quản trị doanh nghiệp/quản trị du lịch khách sạn sinh viên có khả năng tự khởi nghiệp trong các lĩnh vực kinh doanh, khách sạn và du lịch, quản lý/nhân viên ở vị trí bán hàng, marketing, nhân sự, phân tích hoạt động kinh doanh, quản lý sản xuất, quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp, khách sạn và du lịch, trưởng phòng quản lý bộ phận như: phòng kinh doanh, phòng Marketing, phòng nhân sự…tại các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, quản lý/chuyên viên trong cơ quan cấp Bộ/ ngành và địa phương ở lĩnh vực liên quan đến hoạch định chính sách kinh tế và phát triển doanh nghiệp.

Chương trình “Định Hướng Nghề Nghiệp” cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh

4. Ngành kiểm toán

Chương trình đào tạo (CTĐT) cử nhân Kiểm toán tại Trường Đại học Điện lực được đánh giá là một chương trình giảng dạy mang tính thực hành cao và chú trọng kỹ năng nghề nghiệp. CTĐT Kiểm toán tích hợp các học phần định hướng nghề nghiệp và một số học phần theo chứng chỉ ACCA Diploma, sinh viên có cơ hội tiếp tục hoàn thiện chứng chỉ kế toán công chứng của Anh (ACCA) với khối lượng 128 tín chỉ. CTĐT được kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn với sự hỗ trợ từ các công ty kiểm toán (Mazars, Unistars, CPA Việt nam, ACA, Nafico,..), Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), các tổ chức nghề nghiệp quốc tế (như ACCA, ICAEW).

Cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân Kiểm toán tại Trường Đại học Điện lực có thể làm việc: (1) Trợ lý kiểm toán, kiểm toán viên; (2) Kiểm soát viên trong các tổ chức sản xuất, kinh doanh; (3) Kế toán viên tại Phòng/ban kế toán, tài chính; (4) Nghiên cứu viên và giáo viên trong lĩnh vực kiểm toán.

Job tour của sinh viên D15Kiemtoan tại Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn UHY

5. Ngành Thương mại Điện tử (Chuyên ngành kinh doanh thương mại trực tuyến): 

Chương trình cử nhân Thương mại điện tử tại Khoa Kinh tế & Quản lý, Trường Đại học Điện lực là sự giao thoa giữa ngành quản trị kinh doanh và công nghệ thông tin. Chương trình cử nhân thương mại điện tử với khối lượng 128 tín chỉ, trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về: Kinh doanh dịch vụ mạng Internet, Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử, Bảo mật và an toàn thông tin trong thương mại điện tử, Các hệ thống thanh toán điện tử, Quản trị dự án thương mại điện tử, Marketing số, Kinh doanh thông minh (Business Intelligence).

Cơ hội nghề nghiệp: 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử của Khoa Kinh tế & Quản lý, Trường Đại học Điện lực có thể khẳng định năng lực của mình tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước tại các bộ phận như: Phòng Marketing, Phòng nghiệp vụ kinh doanh, Phòng Kế hoạch tại các công ty, doanh nghiệp kinh doanh, thương mại; Công ty tin học, công nghệ thông tin liên quan đến việc thực hiện các giải pháp công nghệ trong kinh doanh, thương mại; trường Đại học, viên nghiên cứu, trung tâm công nghệ, sở ban ngành liên quan đến công nghệ thông tin…

Các bạn sinh viên ngành thương mại điện tử thực tập tại VN Post

6. Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành:

Chương trình cử nhân quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tại Trường Đại học Điện lực với khối lượng 126 tín chỉ cung cấp đầy đủ những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực du lịch, tổ chức sự kiện, khách sạn, đồng thời rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài các kiến thức nền tảng, tổng quan và lý thuyết được trang bị trong nhà trường, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường Đại học Điện lực còn có cơ hội tiếp cận nghề nghiệp làm việc, thực hành và thực tập tại các công ty du lịch, khách sạn lớn trên cả nước từ năm nhất của sinh viên đại học.

Cơ hội việc làm

Với nền tảng về kiến thức tại trường cùng với việc được đào tạo các kỹ năng và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, tập đoàn là đối tác của Trường Đại học Điện Lực, sinh viên có thể dễ dàng có những cơ hội việc làm tại các vị trí:  Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên, quản lý các bộ phận tại khách sạn; nhân viên, quản lý nhà hàng, nhân viên, quản lý, điều hành tour du lịch, tự khởi nghiệp mở nhà hàng hoặc khách sạn, tự khởi nghiệp mở công ty cung cấp dịch vụ du lịch và lữ hành, giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn

Sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tham gia chương trình thực tập nhận thức 

Sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tham gia khóa đào tạo và nhận chứng chỉ tại FLC Quy Nhơn

Trong 5 năm gần đây theo báo cáo khảo sát việc làm đã được công bố thì tỷ lệ có việc làm của sinh viên tốt nghiệp các ngành kinh tế tại Trường Đại học Điện lực luôn có tỷ lệ việc làm đạt 100% vào thời điểm phát bằng tốt nghiệp với mức lương trung bình đạt từ 10 – 15 triệu đồng sau 1 năm tốt nghiệp. Đặc biệt Khoa kinh tế & Quản lý còn tự hào đã có những sinh viên khởi nghiệp thành công làm chủ doanh nghiệp hoặc làm cho các doanh nghiệp nước ngoài với thu nhập lên đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng. Kết quả từ báo cáo khảo sát việc làm trong những năm gần đây đã thể hiện kết quả của sự nỗ lực cố gắng của tập thể lãnh đạo nhà tường, thầy và trò Khoa Kinh tế & Quản lý, Trường Đại học Điện lực

Tùy theo năng lực, sở trường và mong muốn của bản thân và gia đình, mỗi học sinh và gia đình sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất từ các ngành, chuyên ngành kinh tế đang được đào tạo tại Đại học Điện lực. Khoa Kinh tế & Quản lý hy vọng rằng những thông tin ngắn gọn trên đây là lời giới thiệu và tư vấn bổ ích cho các em tân sinh viên và các bậc phụ huynh trong mùa tuyển sinh 2024.

KHOA KINH TẾ & QUẢN LÝ

 

Bạn cần hỗ trợ?