NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH TẠI ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC

Kiến thức tổng quát và chuyên sâu 

Theo học ngành quản trị kinh doanh, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng cũng như là chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực kinh tế, thị trường - môi trường kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, các tình huống tác nghiệp trong quản trị doanh nghiệp…. thông qua các môn học như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Quản trị học Kế toán quản trị, Quản trị marketing, Quản trị tài chính, Quản trị nhân sự, Quản trị chuỗi cung ứng… 

Tại Đại học Điện lực, ngành quản trị kinh doanh luôn được xây dựng, cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển của nền kinh tế, thị trường kinh doanh trong và ngoài nước, hội nhập khu vực và quốc tế

Đây là một trong những hướng đào tạo thiên về quản lý trong ngành kinh tế mà thí sinh có thể lựa chọn, với mong muốn trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước sau này.  

Phong phú về chuyên ngành

Đối với ngành quản trị kinh doanh, nhiều trường có những định hướng đào tạo chuyên ngành khác nhau để thí sinh chọn lựa. Các chuyên ngành thường được phân theo thế mạnh đào tạo của trường hoặc theo nhu cầu thị trường lao động. Phổ biến nhất là quản trị doanh nghiệp, Quản trị du lịch, Quản trị khách sạn, nhà hàng, ngoại thương, quản trị nhân sự… Mục tiêu chung vẫn là đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội trong điều kiện thị trường luôn phát triển.

Tại Đại học Điện lực Nhà trường nhấn mạnh đào tạo để đáp ứng như cầu của thị trường nên chú trọng vào 2 chuyên ngành chính là:

+ Quản trị doanh nghiệp, sinh viên sẽ am hiểu và thực hành tốt phương thức quản lý - điều hành doanh nghiệp và các chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, điều chỉnh vấn đề tài chính, tiền tệ tại các doanh nghiệp.

+ Học ngành Quản trị du lịch - khách sạn, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về lĩnh vực du lịch, khách sạn, đồng thời rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế. Ngoài ra sinh viên Quản trị du lịch – khách sạn có cơ hội tiếp cận nhiều môn học chuyên sâu thú vị như: Quan hệ quốc tế & lễ tân, Địa lý du lịch Việt Nam và thế giới, Giao tiếp kinh doanh, Tiếp thị du lịch, Tâm lý du lịch, Quản trị ẩm thực, Quản trị hoạt động tiếp tân, Luật du lịch & luật kinh doanh....

Ngoại ngữ và kỹ năng khác là phần không thể thiếu trong chương trình học tập 

Một cử nhân quản trị kinh doanh, quản trị du lịch khách sạn nhà hàng gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng phải là người vừa nắm vững kiến thức chuyên môn, vừa nhuần nhuyễn ngoại ngữ và sở hữu các kỹ năng vượt trội.  

Tại Đại học Điện Lực, ngoại ngữ là một học phần cực kỳ quan trọng chiếm khá nhiều thời lượng học tập. Sinh viên được trang bị song song chương trình tiếng Anh giao tiếp và và tiếng Anh chuyên ngành. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại đây luôn tự tin về ngoại ngữ. 

Về kỹ năng, sinh viên ngành quản trị kinh doanh sẽ được trang bị các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp – đàm phán, kỹ năng giải quyết tình huống kinh doanh, kỹ năng sử dụng máy tính để giải quyết tình huống tác nghiệp thực tế … Các kỹ năng này được đan xen trong chương trình đào tạo, trong các hoạt động của câu lạc bộ hoặc hoạt động ngoại khóa.

Tăng cường kỹ năng, kết nối doanh nghiệp.

Tại Đại học Điện lực, thực hành môn học chuyên sâu nhằm tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Với thực hành quản trị doanh nghiệp (chuyên ngành QTDN), thực hành quản trị du lịch khách sạn hay thực hành nghiệp vụ (chuyên ngành QTDLKS), các kỹ năng nghề nghiệp được các chuyên gia tại các doanh nghiệp hỗ trợ, giúp sinh viên tự tin trong quá trình thực tập tốt nghiệp, đi làm thực tế.

Với các biên bản ghi nhớ hợp tác, các doanh nghiệp là đối tác hỗ trợ trong các buổi định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ thực tập hè, thực tế trải nghiệm cũng như công việc thực tập sinh, đi làm, như Keyperson, VHR, Top CV, FLC, Công ty cổ phần CP, Công ty CP Tân Trường, ….

Trải nghiệm đào tạo quốc tế

Tại Đại học Điện lực, sinh viên ngành QTKD có cơ hội được học tập chương trình chất lượng cao, tăng cường ngoại ngữ và được trải nghiệm trong kỳ học năm 3 với trường Đại học Busan – Hàn Quốc.

Tóm lại, việc chọn ngành quản trị kinh doanh khi theo học để có cơ hội trở thành những nhà quản lý chuyên nghiệp hoàn toàn nằm trong tầm tay của thí sinh. Tuy nhiên, chúng ta nên tìm hiểu rõ ngành học, chọn trường đào tạo tin cậy, đặc biệt là có sự đầu tư đúng đắn trong suốt quá trình học để có khởi đầu nghề nghiệp vững vàng.

                                                            KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ 

Bạn cần hỗ trợ?