Bạn Hoàng Thị Út Kiệm

Mùa hạ, mùa thi, mùa nhớ. Mùa hè năm thứ tám, lại thêm vài mùa hè nữa tới. Sau khi tốt nghiệp mỗi chúng em lớp C8-TCNH đều tìm cho mình một ngã rẽ, tới những thành phố khác nhau, tiếp tục học những ngôi trường khác nhau, đi làm và sống những cuộc đời khác nhau. Cho dù ba năm sống và học tập tại trường  trôi qua nhanh quá nhưng đổi lại cho em một trái tim đầy kỉ niệm . Để rồi hôm nay:

"Bỗng một tiếng ve chiều hẫng hụt kêu

Em chợt nhớ ngôi trường em đã học

Nhớ trường Điện, Núi Đôi,Đền Gióng

Nhớ Hà Nội, tuổi trẻ và cả thanh xuân"

Bất chợt những kỉ niệm thời gian học tập dưới mái trường Đại Học Điện lực trong em chợt ùa về một cách rõ nét hơn bao giờ hết, đưa em trở về những ngày tháng còn là một cô sinh viên tài chính nhút nhát. 24 /09/2009, cánh cổng trường Đại Học Điện lực cơ sở 2 mở cửa chào đón tân sinh viên khoa Kinh tế Và Quản lý, em e ngại, nép mình sau lưng Bố và anh trong ngày đầu tiên nhập học.  Trong thời gian 3 năm nhà trường không ngừng mở các hoạt động ngoại khóa và các cuộc thi như: cuộc thi hát , giải bóng đá nữ, Miss EPU... Cũng nhờ sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, của bạn bè mà giờ nhìn lại thấy em đã mạnh dạn hơn, trưởng thành hơn và vững bước hơn trên những chặng đường phía trước.

Mỗi môn học tại trường đều có các thấy cô chuyên ngành trong khoa giảng dạy, nếu ai đã từng tại sinh viên Khoa Kinh Tế và Quản Lý đều quý mến tất cả thầy cô trong khoa mình nói riêng và toàn trường nói chung , còn em luôn biết cảm ơn cô Ngọc và thầy Thía vì sự nghiêm khắc với chúng em khi giảng dậy đã làm cho chúng em trưởng thành hơn,  cô Ngọc cũng là một trong những thầy cô giáo quan tâm sinh viên nhất mà em từng học. Có thể em không là một cô sinh viên giỏi, Có thể thầy cô trong khoa không nhớ em trong hàng vạn sinh viên đã dạy qua, nhưng em vẫn nhớ từng nét mặt biểu cảm của các Thầy Cô Khoa Kinh Tế Và Quản Lý mà em đã học qua, và nhớ cả buổi học cuối cùng hôm đó lời dặn dò tròn buổi học cuối cũng của cô Ngọc . Có lẽ cũng bởi chúng em còn nhút nhát mà không ai có đủ can đảm đứng dậy nói lời tri ân gửi tới cô nói riêng và  cũng nhưng tất cả các thầy cô trong khoa nói chung. 

Những ngày gần đây được nhìn thấy hình ảnh các thầy cô thực hiện lễ trồng cây với khẩu hiệu VÌ ĐIỆN LỰC LÀ NƠI TÔI GẮN BÓ tại cơ sở 2 , em lại nhớ trường da diết. Tám năm qua em đã viết hàng trăm, hàng nghìn lời cảm ơn, lời tri ân cho thầy cô nhưng chưa bao giờ là đủ can đảm gửi đi. Bởi em biết món quà ý nghĩa nhất với các thầy, các cô không phải là những thứ vật chất mà chính là sự trưởng thành, sự thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

 Hôm nay, em viết thư này xin gửi tới Quý Thầy Cô đến thầy cô giáo trường Đại học Điện lực, đặc biệt là những Thầy Cô Khoa Kinh Tế Và Quản Lý : ” Lời cảm ơn, tri ân chân thành và sâu sắc nhất đến thầy cô, Thầy cô mang đến cho chúng em không chỉ có kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người và cách nhìn nhận cuộc sống. Cảm ơn thầy cô  tuy chúng em đã ra trường nhiều năm nhưng thầy cô trong khoa mình vẫn luôn dõi theo chúng em, quan tâm chúng em. “,  Chúc tất cả các bạn ngày ngày vẫn đang bước tới giảng đường luôn học tập tốt, chúc các bạn sắp và đã ra trường sẽ tìm được công việc như ý...

Thật vinh dự và tự hào là sinh viên khóa Khoa Kinh tế Và Quản lý (Trường Đại học Điện lực).

Bạn cần hỗ trợ?