Bạn Phạm Văn Tuấn

Có lẽ trong cuộc đời mỗi người trải qua quãng đời sinh viên là một kỷ niệm vô cùng đặc biệt và thân thương. Quãng thời gian này cho mỗi người những kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống để chuẩn bị hành trang bước vào Trường Đời mà có những người trải qua rất nhiều thăng trầm mới tìm kiếm được hạnh phúc theo định nghĩa của mỗi người.

Tôi nhớ về quãng thời gian sinh viên khi bắt đầu nhập học Khoa Kinh Tế & Quản lý – Trường Đại Học Điện lực, Những ngày đầu nhập học nhóm sinh viên chúng tôi được Thầy Cô dẫn đi tham quan một ngân hàng và sàn chứng khoán, doanh nghiệp ….  để xem nơi mà chúng tôi sau khi ra trường có thể sẽ làm việc.

Các môn học từ cơ bản tới chuyên nghành được các Thầy cô giáo trong khoa truyền tải nhưng điều đặc biệt đó chính là bên cạnh các môn học là các câu chuyện chia sẻ thực tế liên quan tới các môn học của các Thầy Cô, rồi các Thầy Cô giới thiệu cho mình những cuốn sách hay, tham gia các CLB kỹ năng mềm ở trường hoặc các địa chỉ bên ngoài, học các chứng chỉ quốc tế như ACCA, đi tham gia các khóa sinh viên thực tế tại doanh nghiệp để rèn luyện chỉ như vậy mới giúp sinh viên hoàn thiện bản thân để sau này có 1 công việc tốt.

Có lẽ chính những câu chuyện đó đã giúp tôi hiểu ra rằng ngoài kiến thức, đọc sách mà mình phải tham gia các CLB để từ đó phát triển các kỹ năng chuẩn bị cho hành trang cho tương lai.

Từ đó khi ra trường tôi luôn tư tin khi đi xin việc và luôn tâm niệm rằng mình sẽ phải chứng minh rằng sinh viên “ Khoa Kinh Tế & Quản Lý - Trường Điện Lực” sẽ không thua kém sinh viên trường khác và luôn phấn đấu để có thành tích tốt trong công việc và cuộc sống.

Thế nên nếu có duyên được học tại trường tôi nghĩ tôi và bạn đều không hối hận khi đã chọn ngôi trường này vì dù học trường nào mỗi chúng ta cũng vẫn phải nỗ lực phấn đấu dù sau này bạn ra trường làm nghề gì thì những kỷ niệm, kiến thức kỹ năng không ít thì nhiều cũng giúp chúng ta trong cuộc sống sau này thêm nhiều màu sắc hơn theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Nói đến đây tôi vội nghĩ vài câu thơ:

Trường đời rộng lớn thênh thang

Đại học là nơi nấc thang bắt đầu

Điện lực là lựa chọn hay

Khoa nào cũng có vẫn hay dẫn đầu

Tôi luôn tự hào là một sinh viên Khoa Kinh Tế & Quản Lý – Trường Đại Học Điện Lực.

Bạn cần hỗ trợ?