Đôi điều tâm sự của bạn Nguyễn Văn Duy

“Ơn thầy soi lối mở đường
Cho con vững bước dặm đường tương lai"
Không có thành công nào mà không có sự giúp đỡ, không có anh tài nào lại không có người thầy dạy bảo, tất cả những gì ta gặt hái được đều có công của người vun trồng.
Bốn năm, là khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để em biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì, và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường, có một chút e sợ, ngại ngùng. Nhưng nhận được sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô, sự quan tâm chia sẻ của các bạn, em đã từng ngày trưởng thành hơn. Nỗi hoài nghi ban đầu dần dần biến thành một niềm vui, niềm tin mình sẽ trở thành một sinh viên giỏi, một thanh niên nhiệt huyết có ích cho xã hội. Theo đuổi ước mơ và làm những điều mình không thể làm.
Có lẽ, đối với nhiều bạn, ngôi trường Đại học Điện lực không phải là lựa chọn đầu tiên và duy nhất. Mình cũng vậy, nhưng sau tất cả, hay như một số bạn vẫn nói vui rằng “đường đời xô đẩy” mà chúng ta đã ở đây, cùng nhau và vẽ nên thanh xuân tươi đẹp thời niên thiếu. Tại đây, thầy cô không chỉ giúp chúng em mở mang kiến thức chuyên sâu và cập nhật với thế giới, mà còn kiến tạo cả một môi trường tuyệt vời để sinh viên chúng em trải nghiệm và khám phá bản thân, trau dồi những kỹ năng cần thiết để có thể thích nghi tốt khi tiến ra đại dương bao la, với nhiều biến động của thế giới.
Từ những buổi học trên giảng đường, tham gia nghiên cứu và làm tiểu luận với những đề tài đầy thức thách của khoa, các cuộc thi, đến những buổi hoạt động câu lạc bộ…tất cả đều là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà em có được.
Bốn năm học tập vừa qua đối với em không chỉ là những bài giảng hữu ích mà còn là những kỷ niệm đáng nhớ của chuỗi ngày thời sinh viên. Tục ngữ có câu “Không thầy đố mày làm nên”, quả thật thầy cô là giáo viên tuyệt nhất trong sự nghiệp học hành của em. Cảm ơn thầy cô vì đã làm cho tương lai của em sáng tươi hơn, đã soi đường chỉ lối và tin tưởng em. Cảm ơn thầy cô đã đồng hành cùng em trên đường đời, dạy cho em phải suy nghĩ tích cực và truyền cảm hứng cho em. Em xin hứa rằng dù ở nơi đâu, làm bất cứ việc gì, em cũng sẽ luôn cố gắng để xứng đáng với danh hiệu sinh viên Trường Đại học Điện lực.
Em xin chúc các Thầy cô giáo - Cán bộ công nhân viên nhà trường sức khỏe và công tác tốt để xây dựng trường Điện lực ngày càng phát triển và lớn mạnh.
Cảm ơn thầy cô vì tất cả những gì thầy cô đã làm cho em!
Sinh viên Nguyễn Văn Duy, D12QTDN, Niên khoá 2017-2021

Bạn cần hỗ trợ?