Thực tập thời sinh viên - chuyến “du lịch” đầy ý nghĩa

Một cô sinh viên năm 4 trường Đại học Điện Lực, nhớ những ngày đầu bỡ ngỡ khi bước vào cánh cửa đại học gặp gỡ thầy cô và bạn bè mới. Hay một cô sinh viên chuyên ngành du lịch, khách sạn phải học online qua màn hình zoom với môn học thực hành do bùng dịch Covid-19. Em luôn khao khát được trải nghiệm và học hỏi những kiến thức, nghiệp vụ thực tế.

Sau bao ngày nỗ lực với sự giúp đỡ của cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Kim Thanh cùng với thầy cô bộ môn trong khoa Kinh tế và Quản lý, em đã được trải nghiệm kỳ thực tập vô cùng ý nghĩa của đời sinh viên. Đó chính là được đến mảnh đất Bình Định, thực tập tại FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort (FLC Quy Nhơn), là một trong những khu nghỉ dưỡng sinh thái có quy mô hàng đầu Quy Nhơn với vẻ đẹp thanh bình, khí hậu trong lành và mát mẻ.

Những giây phút đầu em cũng có sự lưỡng lự khi lựa chọn FLC Quy Nhơn làm nơi thực tập, lo sợ môi trường không phù hợp, xa gia đình, xa người thân. Nhưng không, khi đáp chuyến bay đến với mảnh đất này là một không khí trong lành và được khách sạn trang bị cơ sở vật chất một cách chu đáo với quãng thời gian hơn 2 tháng sống và làm việc tại nơi đây. Em đã nhận ra việc lựa chọn thực tập tại FLC Quy Nhơn là quyết định đúng đắn.

Cùng với 19 bạn sinh viên trường đại học Điện Lực thực tập tại FLC Quy Nhơn trong 2 tháng 10 ngày được phân công làm việc tại các bộ phận của khách sạn như buồng, nhà hàng, nhân sự, mua hàng...chúng em đã tìm hiểu và học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong quá trình thực tập, hoàn thiện hơn về kiến thức chuyên môn. Đó là một trong những kinh nghiệm, kỹ năng để chúng em vận dụng vào công việc sau khi ra trường và thành công trên con đường sự nghiệp.

Được toàn thể mọi người tại nơi đây luôn quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình chúng em đã hoàn thành công việc được giao cũng như hoàn thành xuất sắc quá trình thực tập tốt nghiệp. Là một trong những trường đại học tại Hà Nội thực tập tại FLC Quy Nhơn, chúng em luôn được mọi người tại các bộ phận yêu quý vì có những thái độ tích cực, chăm chỉ và lắng nghe giảng dạy, phân công công việc của các anh chị nhân viên.

Sau khi kết thúc kỳ thực tập, em nhận thấy rằng đây có lẽ là quãng thời gian đẹp nhất trong thời sinh viên, sinh sống và làm việc tại một điểm du lịch đang rất phát triển. Không chỉ được học hỏi những nghiệp vụ trong khách sạn mà em còn có những trải nghiệm vô cùng thú vị với những người bạn tại các địa điểm du lịch nổi tiếng (Kỳ Co, Eo Gió..) và ăn những món ăn nổi tiếng nơi đây.

4 năm thanh xuân, một khoảng thời gian tươi đẹp của thời sinh viên dưới mái trường đại học Điện Lực. Em xin gửi lời cảm ơn đến nhà trường và thầy cô trong khoa Kinh tế và Quản lý đã luôn đồng hành cùng sinh viên, truyền đạt những kiến thức và tạo nhiều cơ hội tiếp cận nghề nghiệp. Và đặc biệt, em đã được trải nghiệm thực tập tại FLC Quy Nhơn. Chúc cho khoa Kinh tế và Quản lý ngày càng lớn mạnh, các thế hệ sinh viên có trải nghiệm học tập tuyệt vời tại trường Đại học Điện Lực.

Sinh viên Vũ Thị Hà, D13QTDLKS

 

Bạn cần hỗ trợ?